Home » » Bật mí Những sai lầm khi massage chân

Bật mí Những sai lầm khi massage chân

Written By Chiến Chelsea on Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018 | 06:29

Nhiều vùng phản xạ ở lòng bàn chân có thể xoa bóp các huyệt đạo ở lòng bàn chân để mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi đối mặt với việc mát xa chân, nhiều người bị hiểu lầm và có những vấn đề khác không có vai trò trong việc duy trì sức khỏe. Làm thế nào để tránh hiểu lầm, hãy làm quen với nó.



Xem thêm bài viết: Máy massage chân


1. Những sai lầm về Massage chân


Hiểu lầm thứ nhất: Càng lớn càng tốt, càng tốt


Nhiều người nghĩ rằng massage chân càng nặng thì càng tốt, thường là trong massage chân, hãy để thầy mát xa ấn nhẹ một chút, không biết, massage quá nặng, sẽ không đáng nến.



Massage plantar vừa phải có thể kéo dài cuộc sống và tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng mọi thứ nên vừa phải và quá xa phía sau. Bàn chân chủ yếu được chia thành hai phần, đầu tiên là bồn ngâm chân, tức là ngâm chân, sau đó là mát xa chân. Massage chân mất nhiều thời gian nhất và hiệu quả nhất trong quá trình chăm sóc móng chân.

Trong số đó, kích thước của cường độ là một yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả chữa bệnh và sức mạnh quá nhỏ để không có tác dụng, và ngược lại. Đối với sức mạnh của massage chân, tốt hơn là nên thoải mái. Những người khỏe mạnh thì kiên cường hơn, còn những người yếu thì rất yếu.

Do đó, những người yếu về căng thẳng nên sử dụng lực vừa phải và thậm chí là lực trong phạm vi mà cơ thể có thể chịu được. Cái gọi là sự ôn hòa có nghĩa là phần được mát xa có cảm giác đau nhức, đó là nguyên tắc "lấy khí". Cái gọi là đồng nhất có nghĩa là lực massage nên dần dần thâm nhập, từ từ nâng lên và có nhịp điệu nhất định, không được chậm và chậm, khi nó nhẹ và nặng.


Sai lầm 2: Massage chân không phải là chăm sóc sức khỏe và đau đớn hơn


Khi mọi người được massage chân, vì họ giữ ý tưởng về việc đau đớn và hiệu quả hơn, họ thường chỉ chú ý đến chỗ đau nhức. Trong phòng chăm sóc móng chân, khách hàng thường có thể thấy đau miệng, đổ mồ hôi, và vẫn cầm khăn.

Trên thực tế, việc theo đuổi mù quáng "đau đớn" trong khi mát xa chân có hại hơn so với việc phát hiện và điều trị bệnh. Một mặt, một số bệnh nhân lâu năm có vùng phản ứng tương ứng của bàn chân sẽ không nhạy cảm với các kích thích, nhưng có thể bị tê liệt dây thần kinh.

Khi có tình trạng tê liệt thần kinh, tình trạng của cơ quan tương ứng có thể nghiêm trọng hơn, nhưng việc theo đuổi nỗi đau mù quáng rất dễ khiến người ta bỏ qua cảm giác tê liệt. Mặt khác, chỉ khi một người đủ đúng để áp dụng phương pháp xoa bóp nặng và chậm mới được gọi là phương pháp tiêu chảy, nếu không thì nên sử dụng nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Đặc biệt đối với người già, phụ nữ và trẻ em, sức sống của chính họ là không đủ. Việc sử dụng tiêu chảy sẽ làm nặng thêm các triệu chứng và làm cho sức mạnh thể chất yếu đi. Do đó, trong quá trình massage chân, nếu người bị axit có cảm giác axit, sưng, đau hoặc phản ứng cau mày, điều đó có nghĩa là sức mạnh massage là đủ.


Hiểu lầm thứ 3: Tôi có thể tự làm điều đó.

Để thuận tiện cho việc vệ sinh, nhiều người chọn làm móng chân tại nhà hoặc mát xa trong bồn ngâm chân. Tuy nhiên, massage móng chân không phải là một liên lạc chung, chỉ một số lượng massage nhất định trên vùng phản xạ tương ứng có thể đạt được hiệu quả, các chuyên gia có thể tìm thấy huyệt, vì vậy không nên làm massage chân tại nhà.

Nếu bạn muốn phục hồi chức năng tại nhà, tốt hơn là mua một cái xô gỗ và đánh bóng bàn chân trước khi đi ngủ. Bạn có thể chọn một cái thùng gỗ lớn, cao và sâu, để khi ngâm chân, con bê có thể hoàn toàn đắm mình trong nước, thoải mái hơn.



Nếu bạn bám vào chân mỗi ngày, bạn có thể cải thiện lưu thông máu và trao đổi chất, loại bỏ mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể duy trì một loạt các tác động sức khỏe như sức khỏe và sắc đẹp, bảo vệ não và não và lưu thông máu. Nếu bạn có điều kiện, bạn có thể đặt một số viên sỏi trên sàn ban công, thường đi chân trần trên đó hoặc chơi một cách điều trị chân tương tự.


Hiểu lầm thứ 4: Điều trị chân cho mọi người


Liệu pháp massage chân là một loại trị liệu không dùng thuốc. Nó kích thích các chức năng sinh lý của cơ thể bằng cách kích thích các vùng phản xạ khác nhau của bàn chân, và đóng vai trò chăm sóc sức khỏe trong việc cải thiện chức năng tự miễn dịch, phòng ngừa và điều trị bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích hợp để massage móng chân.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, tốt nhất không nên xoa bóp, và những người có xu hướng chảy máu có thể gây chảy máu mô cục bộ trong khi massage chân. Trong quá trình mát xa, tránh sự phản xạ của phần nhô ra của xương và mô dưới da để tránh làm vỡ màng đáy và gây tổn thương không cần thiết. Ngoài ra, những người bị huyết áp cao, bệnh tim và phụ nữ mang thai không nên thực hiện massage móng chân để phòng ngừa tai nạn, đặc biệt là phụ nữ mang thai, nếu massage không đúng cách có thể dẫn đến sảy thai.

Có thể bạn muốn xem: Chậu ngâm chân

  Cũng lưu ý rằng tốt nhất không nên làm móng chân trong vòng 1 giờ sau bữa ăn. Nửa giờ sau khi massage, bạn nên uống 300 ~ 500 ml nước đun sôi ấm. Khi bạn mát xa, đừng để chân trực tiếp đón gió. Sau khi massage, đừng rửa chân bằng nước lạnh ngay lập tức.


2. Những điều cần lưu ý khi thực hiện massage chân


1.Trước khi massage, bạn phải cắt và rửa móng tay của bạn. Để tránh làm hỏng da, bạn nên bôi một loại thuốc mỡ lên da để bôi trơn. Sau đó, tùy thuộc vào tình trạng của điểm massage, hãy phun ra theo hình tròn hoặc dọc. Massage bằng cách nhấn. Và đối với hầu hết các bộ phận massage, bạn cần chú ý đến hướng massage của tim, cường độ của kích thích nên từ nhẹ đến nặng, tăng dần áp lực.



2, Cần chuẩn bị một chiếc khăn hoặc một chiếc khăn trước khi massage, một chai nhỏ dầu thạch, một que massage. Cắt móng tay của bạn trước khi massage để tránh làm trầy xước da của bạn. Thoa một lượng nhỏ dầu thạch vào các khu vực được lựa chọn trong khi massage để bôi trơn da và chống mài mòn.

3, Trước tiên bệnh nhân nên rửa chân bằng nước nóng, sau đó thư giãn và thư giãn trên giường, các chi dưới phải thẳng.

4, Bàn chân có vảy, chấn thương, áp xe, xoa bóp nên tránh vùng bị ảnh hưởng. Massage có thể được thực hiện trên cùng một phần của bàn chân kia hoặc trên phần tương ứng của cùng một bàn tay.

5, Phòng nên được cách nhiệt, thông gió, giữ cho không khí trong lành. Khi bệnh được chữa khỏi vào mùa hè, quạt không thể được sử dụng để thổi vào chân bệnh nhân.

6, Một số bệnh nhân có thể bị ớn lạnh, sốt thấp, mệt mỏi, tiêu chảy và các triệu chứng khó chịu nói chung sau khi điều trị bằng xoa bóp, hoặc làm cho các triệu chứng ban đầu tồi tệ hơn, đây là một phản ứng bình thường sau khi xoa bóp, bạn có thể tiếp tục tuân thủ điều trị, đếm Các triệu chứng biến mất tự nhiên trong tương lai.

7. Tránh các phần nhô ra của xương trong khi xoa bóp để tránh làm vỡ màng ngoài tim và gây đau đớn không cần thiết.

8, Khi bụng đói hoặc trong vòng một giờ sau bữa ăn, không nên thực hiện liệu pháp xoa bóp. Cuối mỗi lần mát xa, chúng ta phải cố gắng làm cho bệnh nhân cảm thấy khát nước. Sau khi xoa bóp, cho bệnh nhân uống khoảng 500 ml nước ấm để giải độc.

9, Để tránh chèn ép các bộ phận xương, để ngăn ngừa viêm màng đáy hoặc sưng xuất huyết, giảm tiểu cầu dễ bị bầm tím, cần lưu ý.
Massage chân lâu dài, cảm giác đau chân sẽ âm ỉ, sau đó bạn có thể ngâm chân bằng nước muối trong nửa tiếng, độ nhạy của bàn chân sẽ được tăng cường, hiệu quả điều trị sẽ được cải thiện rất nhiều.


3. Ai không thích hợp để mát xa chân


1. Tránh sử dụng massage chân trong kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai để tránh chảy máu tử cung quá nhiều hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

2, vì mát xa chân có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, nên bệnh nhân bị bệnh xuất huyết nặng do xuất huyết não, xuất huyết nội tạng và các nguyên nhân khác không thể được sử dụng, để không gây chảy máu nhiều hơn.

3, đối với những bệnh nhân bị suy thận nặng, suy tim, hoại tử gan và nghiêm trọng khác, việc kích thích mát xa chân có thể gây ra phản ứng mạnh và thậm chí làm nặng thêm tình trạng, phải thận trọng khi sử dụng.

4, Đối với bệnh nhân mắc bệnh lao hoạt động, không thể áp dụng, để tránh lây lan bệnh lao máu, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng của bệnh lao lan tỏa, bệnh lao.

5, Đối với bệnh nhân bị đau thắt ngực thường xuyên, bệnh nhân nên tuyệt đối nghỉ ngơi tại giường, và cố gắng gửi bệnh viện đến bệnh viện càng nhiều càng tốt, không thể lạm dụng massage chân.

6, Sốt cao, mệt mỏi cực độ, suy nhược, sử dụng hormone trong thời gian dài, tổn thương bàn chân và các bệnh nhân khác không nên được xoa bóp.



Cuối cùng, tôi nhắc nhở mọi người rằng massage chân chính xác là một niềm vui, nhưng đừng tham lam. Đặc biệt đối với những bệnh nhân yếu, nếu massage chân quá lâu, máu sẽ được chuyển đến các cơ quan và mô khác, và nó sẽ cảm thấy chóng mặt do thiếu máu não, và thậm chí cảm thấy bệnh nặng hơn. Do đó, nói chung, nên hoàn thành massage tất cả các vùng phản ứng của bàn chân trong khoảng 30 phút.

Xem thêm bài viết: Bồn mát xa

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: http://yteonline.com.vn/  hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !

Công ty cổ phần Doca
Đ/C: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 85 876 888 - Hotline: 0943 979 989
Website: yteonline.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét